Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Top những món đặc sản Hải Dương ngon nức tiếng

515 views ngày 14/01/2022

Nhắc đến Hải Dương chúng ta sẽ nghĩ ngay đến quê hương của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Văn Toàn. Chắc chắn nhiều bạn sẽ rất háo hức khi sắp được đặt chân đến đây. Và trước chuyến du lịch bạn nên tìm hiểu trước đặc sản Hải Dương có gì để không phải bỡ ngỡ nhé. diadiem247.com sẽ gợi ý những món ngon đặc sản để bạn tham khảo.

Bánh đậu xanh - Đặc sản Hải Dương nổi tiếng khắp cả nước 

Đặc sản Hải Dương

Đặc sản Hải Dương trước tiên chúng ta phải nhắc đến bánh đậu xanh. Loại bánh này nổi tiếng khắp cả nước với mùi rất thơm, vị bùi bùi, ngọt tan trong miệng kết hợp với vị béo béo của mỡ lợn cùng tinh dầu man mát hương hoa bưởi. Bánh đậu xanh Hải Dương thưởng thức cùng chén trà nóng quả là tuyệt vời.

Thịt gà Mạnh Hoạch

Đặc sản Hải Dương

Gà Mạnh Hoạch cũng là đặc sản Hải Dương nổi tiếng, đây là thương hiệu xuất phát từ ông “vua gà” – Phạm Hồng Hoạch. Ban đầu thương hiệu gà này không được nhiều người biết đến nhưng hiện tại nó đã trở thành một chuỗi hệ thống nhà hàng nổi tiếng khắp cả nước thu hút thực khách gần xa.

Rươi Tứ Kỳ

Đặc sản Hải Dương

Mùa rươi Tứ Kỳ bắt đầu vào tháng 8 âm lịch, du khách du lịch đến Hải Dương vào thời điểm này chắc chắn được thưởng thức nhiều món ngon chế biến từ rươi. Trong đó chả rươi là món được nhiều người yêu thích nhất bởi hương vị tuyệt vời của nó. Thưởng thức chả rươi bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt kích thích vị giác.

Bánh cuốn

Đặc sản Hải Dương

Đến Hải Dương du khách hãy thưởng thức món bánh cuốn bà Thấu gắn liền với thương hiệu bánh cuốn Hải Dương. Những tấm bánh mỏng mướt như giấy pơ-luya, thanh mát, trong suốt ăn kèm với chả, rau sống chấm nước mắm chua ngọt. Thưởng thức bánh cuốn ở đây bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về hương vị với bánh ở những nơi khác.

Bún cá rô đồng - Đặc sản của Hải Dương nên thưởng thức ngay 

Đặc sản Hải Dương

Đặc sản Hải Dương không thể nào thiếu món bún cá rô đồng thơm ngon hấp dẫn mọi thực khách. Bún cá rô đồng Hải Dương ngon hơn nhiều nơi khác bởi cách chế biến nước dùng và thịt cá. Chỉ có thể thưởng thức trực tiếp thực khách mới có thể cảm nhận được độ ngon trọn vẹn của món ăn.

Bánh đa gấc

Đặc sản Hải Dương

Bánh đa gấc cũng là đặc sản Hải Dương du khách đến đây du lịch có thể mua về làm quà. Nguyên liệu làm bánh gồm có gạo, đường, vừng, lạc, dừa thái mỏng, gừng tươi… Bánh có hình dạng ống chiều dài bằng gang bàn tay được đóng gói kỹ lưỡng.

Ổi Liên Mạc

Đặc sản Hải Dương

Ổi Liên Mạc Thanh Hà cũng là đặc sản Hải Dương du khách có thể mua về làm quà. Ổi ở đây quả to đều, thịt chắc, vị thơm ngọt hơn so với ổi được trồng ở địa phương khác. Được biết ổi là loại trái cây giàu vitamin C nhất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đây là món quà sức khỏe ý nghĩa mà bạn dành tặng người thân và bạn bè của mình.

Bánh gai Ninh Giang

Đặc sản Hải Dương

Bánh gai thì nhiều địa phương có nhưng bánh gai Ninh Giang mang hương vị rất đặc biệt nên được xếp vào hàng đặc sản Hải Dương bạn nên mua về làm quà. Mặc dù công thức làm bánh gai không cầu kỳ nhưng để làm ra chiếc bánh ngon phụ thuộc vào tỷ lệ trộn, phân chia nguyên liệu, chọn nếp, chọn lá gai, thời gian hấp bánh… Người thợ làm bánh ở Hải Dương đã áp dụng công thức riêng để tạo nên những chiếc bánh gai ngon khiến mọi thực khách đều tấm tắc khen ngợi.

Bánh dày Gia Lộc - Món ăn đặc sản Hải Dương du khách nên thử 

Đặc sản Hải Dương

Đến Hải Dương, bạn hãy dừng lại thị trấn Gia Lộc thưởng thức bánh dày ở đây để cảm nhận hương vị tuyệt vời của nó. Chiếc bánh dày trắng mịn, dẻo thơm càng ăn càng cảm thấy ngon đánh thức mọi giác quan của thực khách. Nếu bạn ở gần cũng có thể mua bánh về làm quà chắc chắn người nhận sẽ rất thích thú.

Bánh lòng Kinh Môn

Đặc sản Hải Dương

Đặc sản Hải Dương không thể bỏ qua bánh lòng Kinh Môn. Bánh lòng khác biệt với các loại bánh làm từ gạo khác như bánh cáy, chè lam… Bánh có vị ngọt dẻo, bùi thơm, cay nhẹ của gừng, bỏng gạo nếp cái hoa vàng, lạc rang và đường quyện lại. Thức bánh này cũng là món quà dành tặng người thân, bạn bè ý nghĩa khi có dịp ghé thăm Hải Dương.

Hành tỏi Kinh Môn - Đặc sản Hải Dương làm quà tặng rất thích hợp 

Đặc sản Hải Dương

Rất nhiều địa phương nước ta có hành tỏi nhưng hành tỏi Kinh Môn Hải Dương có sự khác biệt nên nó cũng được xếp vào hạng đặc sản nên mua khi đến thành phố này. Hành tỏi ở đây củ tròn mẩy, hương thơm đặc trưng hấp dẫn.

Đặc sản Hải Dương tuy không đa dạng như một số địa phương khác nhưng món nào cũng có hương vị đặc trưng rất đáng để du khách thưởng thức và mua về làm quà sau chuyến du lịch.

4.4/5 từ 9 lượt đánh giá.

----