Thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Long

3.8/5 từ 4 lượt đánh giá. Mời bạn đánh giá
Giở mở cửa: đang cập nhật
Số điện thoại : Đang cập nhật

Bãi Cháy, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh


1. Đôi nét về thành phố Hạ Long

Hạ Long là Thành phố thủ phủ, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, thương mại, dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh với Vịnh Hạ Long, được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Thành phố Hạ Long cách Hà Nội khoảng 180 km, được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc. Đây là đô thị loại I trực thuộc tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước với tổng diện tích đất liền là 1.119,36 km²; tổng diện tích mặt nước: 126,8 km², có bờ biển dài gần 50 km với 33 đơn vị hành chính gồm 21 phường, 12 xã; tổng dân số 362.407 nhân khẩu.

Thời tiết ở Hạ Long được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa hè - từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa VNĐ - từ tháng 11 đến cuối tháng 4.

2. Chơi gì ở Hạ Long

Với đường bờ biển trải dài 50km bên Vịnh Hạ Long và sở hữu hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ kiến tạo nên di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Hạ Long may mắn khi được ban tặng một hệ thống cảnh quan kỳ vĩ, các hang động tự nhiên đẹp bậc nhất. Đến với Hạ Long du khách có rất nhiều trải nghiệm thú vị như:

  • Du thuyền ngắm vịnh Hạ Long: Bạn sẽ tận hưởng không gian yên tĩnh, không khí trong lành khi du ngoạn giữa vùng nước mênh mông của vùng vịnh kín, ít sóng và gió. Khi đi du thuyền du khách có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như với những điểm đến tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc, đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng,...
  • Tắm biển: Đến Hạ Long du khách không nên bỏ qua hoạt động tắm biển ở đây. Trong đó nổi bật nhất là bãi biển Bãi Cháy. Đây là một bãi biển nhân tạo nằm cạnh vịnh Hạ Long với làn nước trong xanh, cát trắng mịn trải dài gần 1.000m. Ngoài ra Hạ Long còn nhiều bãi biển tự nhiên đẹp mà du khách có thể trải nghiệm
  • Check in và khám phá bảo tàng Quảng Ninh: Bảo tàng Quảng Ninh được coi là mô hình thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh, nơi lưu giữ nét văn hóa và cuộc sống yên bình của người Hạ Long. 
  • Tham quan đảo Tuần Châu: Nằm trên đảo Tuần Châu, khu du lịch Tuần Châu hấp dẫn du khách với không gian trang trí đẹp mắt và thơ mộng. Khi đến Tuần Châu, bạn nên tham gia buổi biểu diễn nhạc nước và vui chơi tại khu vui chơi ngoài trời hay công viên khủng long ....
  • Vui chơi tại công viên Sun World: Sun World Hạ Long được biết đến là khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Với hệ thống trò chơi đa dạng, hấp dẫn cùng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho du khách  nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Với quy mô rộng lớn tới 214ha, Sun World Hạ Long được chia ra làm 2 khu vực chính là: khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo và khu vui chơi ven biển. Mỗi một khu vực lại có nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau.
  • Khám phá làng chài: Đến các làng chài du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như câu cá, câu mực, chèo thuyền,… và thưởng thức hải sản tươi ngon ngay trên tàu.
  • Ngoài ra khi đến Hạ Long du khách còn có thể leo núi Bài Thơ, khám phá phố cổ Bãi Cháy, tham gia chợ Đêm Hạ Long.....

Bản đồ vị trí của Thành phố Hạ Long



Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ của Thành phố Hạ Long?

✓ Trả lời: Bãi Cháy, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cập nhật 22/04/2024, 23 lượt xem


Bình luận đánh giá


Địa điểm cùng danh mục


Tom Pub - Sun World Halong Park
B130, Ki Ốt Sun World Halong Park, Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Đảo Ngọc Vừng
Ngọc Vừng, Xã Ngọc Vừng, Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

Khu du lịch Hồ Yên Trung
Khu Du Lịch Hồ Yên Trung, Phường Phương Đông, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh

Coto Eco Lodge
Bãi Biển Hồng Vàn, Thôn Hồng Hải, Xã Đồng Tiến, Huyện Cô Tô, Tỉnh Quảng Ninh

Mai Quyền - Bãi Tắm & Nhà Hàng Vân Đồn
TL 334, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh

Đông Vân Cô Tô - BBQ Bãi Biển
10 Bãi Vàn Chảy, Thị Trấn Cô Tô, Huyện Cô Tô, Tỉnh Quảng Ninh


Có thể bạn quan tâm
Nhà xe Phúc Xuyên
Tổ 7, Khu 1, Phường Yên Thanh, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm mới
Bar Fantasy Beer
64 Điện Biên Phủ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

BOX BEER CLUB & BAR
429 Hoàng Minh Thảo, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Lucky pub
31-32 Tam Bạc, Phường Quang Trung, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Satan Sky Bar
103 Tam Bạc, Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Play House Bar
12 Hồ sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng