Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ESTJ - Trắc nghiệm MBTI

314 views ngày 17/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ESTJ là nhóm tính cách chiếm khoảng có đến 8% -12% dân số thế giới. Vậy ESTJ là gì? Những người thuộc nhóm tính cách này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ESTJ là gì? 

Đặc điểm nhóm tính cách ESTJ - Trắc nghiệm MBTIESTJ là nhóm tính cách trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Extraversion (Hướng ngoại), Sensing (Giác quan), Thinking (Suy nghĩ) và Judgement (Nguyên tắc). 

Các chuyên gia trắc nghiệm MBTI thường gọi các ESTJ  là người giám sát hay người chỉ huy, họ thường có những đặc điểm: 

  • Extraversion - Hướng ngoại: Phần lớn ESTJ đều thích kết nối, giao lưu với bạn bè khắp chốn. Họ luôn đóng vai trò thúc đẩy mọi mối quan hệ trong cùng một tập thể. Đối với gia đình, ESTJ là người đóng vai trò xây dựng, vun đắp, nuôi dưỡng và bảo vệ gia đình. Thật tuyệt vời khi họ là những trụ cột gia đình vững chắc. Các ESTJ có khả năng thúc đẩy mọi hoạt động của bạn bè, người thân.
  • Sensing - Giác quan: ESTJ là người thích phán đoán mọi chuyện bằng giác quan. Họ thích những cảm nhận tinh tế về thế giới xung quanh, thích quan sát vật thể nhỏ nhiều hơn là tổng thể mọi sự. Họ cũng quan tâm nhiều hơn những điều đang xảy ra ở hiện tại và bỏ quên những gì sắp tới.
  • Thinking - Suy nghĩ:  Thay vì sống dựa theo cảm xúc cá nhân, ESTJ quyết định mọi chuyện nhờ vào lý trí của mình. Họ có xu hướng coi trọng các tiêu chí khách quan hơn là sở thích cá nhân. Khi đưa ra một quyết định thì thường dựa vào sự logic hơn là yếu tố xã hội;
  • Judgement - Nguyên tắc: Mọi việc làm của ESTJ đề được đánh giá, ghi nhận theo nguyên tắc. Họ đánh giá một cách rất nguyên tắc và khả năng dự đoán của mình, sớm lập kế hoạch và tuân thủ theo nó thay vì là những quyết định tự phát, linh hoạt.

Nói chung, ESTJ là những người chứa đựng sức mạnh to lớn, thường đóng vai trò là một người đem lại sự ổn định cho cộng đồng. Đây cũng là những người có thể đưa ra được các phương án tối ưu trong nghịch cảnh. Những người thuộc nhóm tính cách ESTJ đại diện cho truyền thống và trật tự. Họ đề cao sự trung thực, cống hiến và phẩm giá ở người khác. Đây cũng là những người luôn cảm thấy tự hào trong việc gắn kết mọi người lại với nhau.

Những người nổi tiếng mang tính cách ESTJ: Bernard MontgomeryHenry Ford, Condoleezza Rice, John D. Rockefeller, George W. Bush, …

Điểm mạnh của người thuộc nhóm ESTJ

1. Thực tế và logic

ESTJ rất hiếm khi để cảm xúc cá nhân xen lẫn đến quyết định của mình. Khi gặp vấn đề, họ tiến hành thu thập thông tin, kiểm chứng và đưa ra quyết định cuối cùng. Nhờ vậy mà những quyết định này luôn có sự khách quan cao. 

2. Tận tâm và cam kết 

ESTJ thích cống hiến, tận tâm vào công việc mình đã và đang làm. Họ có thể hi sinh thời gian, công sức mà mình có để hoàn thành mục tiêu đặt ra. Tính cách kiên quyết này giúp những người ESTJ trở thành nhiều nhà lãnh đạo tầm cỡ.

3. Đáng tin 

ESTJ là là những người luôn đúng giờ và rất đáng tin. Họ có thể giữ chữ tín và bạn hoàn toàn có thể tin tưởng họ.

4. Có khả năng lãnh đạo

Họ thích sắp xếp kế hoạch cá nhân, thích sự chính xác và luôn yêu cầu người khác đi theo sắp xếp của mình. Họ đối xử công bằng với mọi người để tạo động lực hoàn thành công việc.

Điểm yếu của người thuộc nhóm ESTJ

1. Hay phán xét

ESTJ có niềm tin mãnh liệt vào cái đúng, cái sai, và có xu hướng tin rằng họ luôn đúng. Họ tuân thủ những đức tin của cá nhân họ và mong muốn người khác cũng như vậy

Với những người có ý kiến trái ngược với họ, họ có thể không ngần ngại phán xét và nắn chỉnh lại theo những gì họ nghĩ.

2. Thích kiểm soát

Đặc điểm khá “toxic” các ESTJ có là họ thích cãi cọ để chứng minh họ là “bề trên”. Thay vì giữ bình tĩnh, ESTJ hay chĩa mũi dùi và thằng thắn chỉ trích để thể hiện những người kia mới là người mắc lỗi.

Đôi lúc, họ thường chiếm quyền kiểm soát và ít khi cho người khác cơ hội dẫn lối. Các ESTJ nên để ý đến đặc điểm này nếu không muốn trở thành một người cứng nhắc, khó tính trong mắt đồng nghiệp, cấp dưới…

3. Khó thể hiện cảm xúc

Những người thuộc nhóm ESTJ khó có thể bộc lộ được cảm xúc của mình, đồng thời thiếu khả năng đồng cảm với người khác. Những người này thường coi trọng nguyên tắc, sự hợp lý nên thường đặt chúng lên trên sự nhạy cảm và cảm xúc.

Những nghề nghiệp phù hợp cho nhóm tính cách ESTJ?

Đặc điểm nhóm tính cách ESTJ - Trắc nghiệm MBTI

  • Kinh doanh, bán hàng và tài chính (Cố vấn tài chính, Kế toán, Quản lý kinh doanh,…);
  • Văn phòng và hành chính;
  • Quản lý;
  • Kiến trúc sư, kỹ thuật viên và kỹ sư kỹ thuật;
  • Khoa học và đời sống (Kỹ thuật viên nông lâm nghiệp, nhà sinh học môi trường,…);
  • Nông lâm nghiệp;
  • Kỹ thuật bảo trì và sửa chữa (Cơ khí ô tô, nhân viên điện lạnh, điện tử,…);
  • Vận chuyển;
  • Sản xuất;
  • Giải trí, thể thao;
  • Dịch vụ cộng đồng và xã hội (Giáo dục sức khỏe, Tư vấn viên, nhân viên xã hội…);
  • Chăm sóc sức khỏe (Chuyên gia dinh dưỡng, Bác sỹ, Y tá, Điều dưỡng…);
  • Giáo dục (Giáo viên, Quản trị viên, Thủ thư…);
  • Cảnh sát, vệ sỹ, lính cứu hỏa, quân đội;
  • Pháp luật (Tòa án, luật sư…).

Những người ESTJ hợp với nhóm tính cách nào?

ESTJ rất thực tế và thẳn thẳn trong việc giao tiếp từ định hướng cho đến cách họ hành động. Họ luôn là những người kiểm soát nhưng cũng rất cởi mở trong việc tranh luận để thống nhất đến mốt kết quả về sự đảm bảo cho công việc được thực thi chính xác và đúng quy trình.

  • Đối với ISTJ, ENTJ, ESTP: tính cách tương tự và nhiều điểm chung nên rất dễ để ESTJ chia sẻ các giá trị, sở thích và tiếp cận;

  • Đối với ISTP, INTJ, ESFP, ESFJ: Họ có một số sự khác biệt nhưng những khác biệt này lại gây thu hút đối với ESTJ. Về cơ bản thì họ vẫn có những điểm chung để tạo sự cân bằng trong mối quan hệ với ENFJ;

  • Đối với INFJ, ISFJ, ENFJ, ENTP: Ban đầu có thể ESTJ sẽ gặp khó khăn một chút đế tiếp cận và kết nối với nhóm tính cách này. Tuy nhiên nếu tiếp xúc một thời gian thì họ sẽ phát hiện ra những điểm chung cũng như những quan điểm khác có thể học hỏi bổ sung lẫn nhau;

  • Đối với INFP, ENFP, ISFP, INTP: Nhóm tính cách này đối lập và xung đột với ESTJ, tuy nhiên nếu có thế phát triển được mối quan hệ thì đây là cơ hội để ESTJ học hỏi và phát triển, thách thức luôn đi kèm cơ hội.

4.8/5 từ 8 lượt đánh giá.

----