Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ISFJ - Trắc nghiệm MBTI

279 views ngày 15/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ISFJ là loại tính cách phổ biến nhất với số lượng khoảng 9-14% dân số thế giới. Vậy ISFJ là gì? Những người thuộc nhóm tính cách  này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ISFJ là gì?

Đặc điểm nhóm tính cách ISFJ - Trắc nghiệm MBTIISFJ là nhóm tính cách trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được  viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Introversion (Hướng nội), Sensing (Giác quan), Feeling (Cảm xúc), Judging (Nguyên tắc).

ISFJ hay còn được gọi là người bảo vệ thường có những đặc điểm:

  • Introversion - Hướng nội: ISFJ có xu hướng thích sự yên tĩnh, chỉ thích tương tác với những người bạn thân thiết. Việc tiếp xúc xã hội với những người không quen khiến họ tổn thất nhiều năng lượng;

  • Sensing - Giác quan: Dùng cảm nhận cụ thể nhiều hơn là trực giác, vì vậy họ tập trung sự chú ý vào những chi tiết nhỏ nhặt hơn là bức tranh toàn cảnh, cũng như là những điều xảy ra ngay tại thực tại hơn là những thứ có thể đến trong tương lai;

  • Feeling - Cảm xúc: Đưa ra quyết định dựa vào cảm nhận, trạng thái cảm xúc tình cảm, giá trị cá nhân hơn là dựa vào các yếu tố khách quan hoặc quy luật logic;

  • Judging - Nguyên tắc: Họ đánh giá một cách rất nguyên tắc và khả năng dự đoán của mình, sớm lập kế hoạch và tuân thủ theo nó thay vì là những quyết định tự phát, linh hoạt.

Nhìn chung ISFJ có trái tim ấm áp và luôn có thái độ khiêm tốn trong cuộc sống. Họ là những người luôn chú ý đến các chi tiết nhỏ trong cuộc sống và làm việc vô cùng có trách nhiệm. Bằng sự khiêm tốn, nhẹ nhàng của mình, nhóm tính cách này giúp cho thế giới trở nên hoàn hảo hơn.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm tính cách ISFJ là: Beyoncé, Nữ hoàng Elizabeth II, Kate Middleton, Anne Hathaway,...

Điểm mạnh của nhóm tính cách ISFJ

1. Hỗ trợ 

Họ không cần đến sự chú ý của người khác nhưng vẫn rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Họ vui vẻ chia sẻ kiến thức, chuyên môn, hiểu biết của mình với bất kỳ ai cần. Những người có kiểu tính cách này luôn phấn đấu vì sự có lợi của đôi bên, họ thích làm việc nhóm hơn là độc lập. 

2. Đáng tin cậy 

Những người ISFJ này luôn đề cao cái tôi và đề cao trách nhiệm và tạo lòng tin của mọi người. Đây là người tỉ mỉ, cẩn thận, tiếp cận mọi vấn đề một cách bình tĩnh. Họ là người đáng tin cậy và luôn là nơi mà người khác tìm đến khi cần sự giúp đỡ. 

3. Có khả năng quan sát 

Những người thuộc nhóm tính cách ISFJ luôn quan sát mọi thứ xung quanh. Họ chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống, những gì người khác nói và làm họ cũng ghi nhớ và từ đó họ sẽ mang lại cho mọi người những bất ngờ. 

4. Nhiệt tình, chăm chỉ 

ISFJ là những người làm việc chăm chỉ, hăng hái và sẵn sàng cống hiến hết mình. Họ sẽ đề cao tính thực tế để giải quyết một cách thật nhanh gọn. Họ có xu hướng cảm nhận được về tính thẩm mỹ, không gian và cách trình bày cực tốt. Một khi đã xác định họ sẽ hoàn thành cho đến những bước cuối cùng, chắc chắn sẽ không có chuyện bỏ dở.

Điểm yếu của nhóm tính cách ISFJ

Mbti person types concept socionics mbti personality test flat vector illustration

1. Luôn kìm nén cảm xúc

Những người này ít khi bộc lộ ra bên ngoài, trừ khi với những người cực kỳ thân thiết. Những cảm xúc tiêu cực họ sẽ chịu đựng được nhưng rất khó tha thứ cho những người làm tổn thương tới họ. Vì thế người ngoài sẽ thấy họ khá nhút nhát.

2. Sợ thay đổi

Họ có thiên hướng làm việc theo lịch trình, có kế hoạch. Vì thế, họ rất ngại với xã hội có nhiều sự chuyển động và chuyển biến. Họ luôn đề cao tính truyền thống không muốn thay đổi mặc dù những điều mới mẻ là có ý nghĩa.

3. Quá khiêm tốn 

Những người bảo vệ luôn quan tâm đến cảm xúc của người khác, điều này đôi khi dẫn đến việc họ bỏ qua cảm xúc của cá nhân mình. Sự quá khiêm tốn cũng khiến họ có xu hướng hạ thấp những nỗ lực của bản thân.

4. Quá vị tha 

Bản tính hào phóng, sẵn sàng cho đi của những người này dễ bị người khác lợi dụng. Đây là người rất khó để chèo lái một con thuyền.

Tính cách ISFJ phù hợp với nghề nghiệp nào?

Một nghề nghiệp phù hợp với ISFJ cần có mục tiêu rõ ràng và môi trường làm việc ổn định thiên về sức khỏe. Cùng tham khảo những công việc có thể giúp họ phát triển: 

  • Dịch vụ cộng đồng: Nhân viên tư vấn, chuyên viên, giáo viên.

  • Khoa học: nghiên cứu nông nghiệp, nghiên cứu môi trường

  • Sức khỏe: Bác sĩ, y tá, dược sĩ, nhân viên y tế

  • Giáo dục: Giáo viên, quản lý thư viện.

  • Văn phòng: Kế toán, ngân hàng, thư ký, quản trị kinh doanh.

  • Chăm sóc cá nhân: huấn luyện viên, làm tóc, bảo mẫu

  • Sửa chữa, thiết kế nội thất, cơ khí, công nghệ thông tin.

  • Cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên hàng không, luật sư,...

Họ luôn muốn cố gắng làm việc thật tốt, coi trọng công việc mà mình đang làm để có kết quả tốt nhất. .

4.4/5 từ 8 lượt đánh giá.

----