Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

52 views ngày 20/04/2024

Các gợi ý này dựa trên tiêu chí phù hợp với chuyến đi từ 2 đến 4 ngày, có thể kết hợp nghỉ dưỡng và trải nghiệm vận động, thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, có thể di chuyển thuận lợi bằng đường bộ.

1. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km về phía Tây Bắc. Tam Đảo là sự kết hợp của ba ngọn núi chính là Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn.  

Nhờ sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng khí hậu đẹp cùng những công trình kiến trúc ấn tượng, Tam Đảo là địa điểm du lịch núi non hấp dẫn cho dịp nghỉ lễ 30/4.

Ở Tam Đảo, có một số địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua như: Quảng trường thị trấn, cổng trời, nhà thờ đá cổ, thác bạc, chợ đêm….

Xem thêm về TAM ĐẢO

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

2. Hạ Long - Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180 km. Sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ thơ mộng cùng với vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại và hệ thống giao thông phát triển, Hạ Long là địa điểm lý tưởng gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 30/4 này.

Được mệnh danh là “Thiên đường du lịch” phía Bắc, Hạ Long mang đến rất nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn cho du khách. Bạn hãy ghé thăm các địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, Đảo Tuần Châu, bảo tàng Quảng Ninh…

Xem thêm về HẠ LONG

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

3. Tràng An - Ninh Bình

Tràng An là một danh thắng thuộc xã Trường Yên, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách cố đô Hoa Lư vào khoảng 3km, cách thành phố Ninh Bình 7km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km.

Khu du lịch bao gồm danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Tam Cốc, Bích Động và rừng đặc dụng Hoa Lư, tất cả tạo nên một hành trình khám phá đa sắc màu

Đến Tràng An du khách sẽ được hòa mình vào không gian trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ quanh những dãy núi uốn lượn, có dòng sông trong vắt bao quanh. 

Ngồi trên chiếc thuyền mộc mạc du khách sẽ được khám phá những hang động nguyên sơ, đồng lúa trĩu đòng bên dòng sông êm đềm.

Tràng An Ninh Bình không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời mà còn đậm chất lịch sử và nhân văn. Với vị trí gần Hà Nội, nơi này trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình nghỉ ngơi vào dịp nghỉ lễ 30/4.

Xem thêm về TRÀNG AN

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

4. Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu là một huyện miền núi của tỉnh Sơn La, chỉ cách Hà Nội khoảng 200km. Mộc Châu là một cao nguyên rộng lớn có nhiều hang động, có khí hậu mát mẻ, trong lành và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đa dạng. 

Mộc Châu có nhiều điểm hấp dẫn như thửa ruộng bậc thang, những đồi chè xanh mướt, những thác nước xinh đẹp, và đặc biệt là những bản làng đậm chất dân tộc với những nếp sống truyền thống độc đáo. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đi thăm quan, đạp xe, trượt tuyết, chụp ảnh và thưởng thức đặc sản địa phương.

Mộc Châu là một điểm du lịch tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ và khám phá vẻ đẹp của Tây Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 này.

Xem thêm về MỘC CHÂU

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

5. Hải Tiến - Thanh Hóa

Biển hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội 165km và trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ khoảng 20km là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn và gia đình trong dịp lễ này.

Sức hấp dẫn đặc trưng của du lịch  biển Hải Tiến chính là việc hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết với không gian thanh bình, êm ả. 

Ngoài việc tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, du khách có thể ghé thăm nhiều di tích lịch sử văn hóa của xứ Thanh như đền thờ Tô Hiến Thành, làng cổ Hoàng Bột, đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Vĩnh Gia (Hoằng Phương). Từ bãi biển, du khách có thể đi các nơi bằng du thuyền thăm quan bãi biển Sầm Sơn hoặc, ngược dòng sông Mã về thăm Lạch Hới, Cồn Trường , bến Hàm Rồng thăm núi Ngọc, núi Rồng, động Tiến Sơn, hồ Kim Quy…..

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

6. Thung Nai - Hòa Bình

Thung Nai nằm ở giữa dòng sông Đà, thuộc huyện Cao Phong của tỉnh Hòa Bình.  Nơi còn chứa đầy sự bí ẩn, cùng nét văn hóa Mường đậm đà bản sắc dân tộc giữa đại ngàn Tây Bắc cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách vào dịp nghỉ lễ ⅕ này. 

Nhờ vẻ đẹp thơ mộng, núi đá nhấp nhô giữa dòng nước xanh biếc, Thung Nai đã tạo cho du khách sự thư giãn, yên bình và nguồn cảm hứng về thiên nhiên cực tốt. Đến du lịch Thung Nai, du khách nhất định phải trải nghiệm hoạt động dạo thuyền trên sông Đà, tắm suối Trạch và ghé thăm Động Thác Bờ và khám phá văn hóa của các bản làng địa phương

7. Cát Bà - Hải Phòng

Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố 30km. Cát Bà có diện tích khoảng 100km2, cách trung tâm Thành phố Hải Phòng khoảng 40km, cách đảo Tuần Châu Hạ Long khoảng 20km về hướng Nam và cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km.

Được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, Cát Bà luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách. Tại Cát Bà bạn có thể dễ dàng hòa mình vào biển xanh, cát trắng hoặc thám hiểm những hang động hay đắm mình vào thiên nhiên rộng lớn. 

Đến Cát Bà bạn sẽ có rất nhiều điểm tham quan thú vị như vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ,... 

Du lịch dịp lễ 30/4, đi du lịch đâu gần Hà Nội?

Hy vọng, những gợi ý về những điểm du lịch 30/4 gần Hà Nội mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được lựa phù hợp cho dịp nghỉ lễ 30/4, ⅕ này. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên và đi luôn.

 

4.0/5 từ 6 lượt đánh giá.

----