Quần thể danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An

4.3/5 từ 3 lượt đánh giá. Mời bạn đánh giá
Giở mở cửa: đang cập nhật
Số điện thoại : Đang cập nhật

tràng an, Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình


1. Đôi nét về quẩn thể danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An nằm trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Đông Nam.  Quần thể danh thắng Tràng An gồm 3 khu với tổng diện tích 12.000 ha, trong đó có 6.000 ha là vùng lõi gồm: Khu hang động Tràng An, khu Cố đô Hoa Lư và khu chùa Bái Đính. 

Với dãy núi đá vôi với 250 triệu năm tuổi, và trải qua thời gian biến đổi, phong hóa, Tràng An mang một vẻ đẹp rất thơ và đầy quyến rũ với hàng loạt những thung lũng, hồ đầm, hang động, với những cánh rừng ngập nước hay rừng trên núi đá vôi tuyệt đẹp.

Trong Quần thể danh thắng Tràng An còn có hàng trăm ngôi đền chùa, miếu, phủ, các công trình kiến trúc tôn giáo và tín ngưỡng hiện hữu ở các hang động, mái đá hay bên sườn núi, đồng điệu với phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc mang tính kỹ thuật cao. 

Bởi vậy Tràng An hấp dẫn du khách bởi tuyệt cảnh non nước hữu tình, những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, những lễ hội độc đáo và đặc sản hấp dẫn.

2. Những trải nghiệm thu vị khi đến với quần thể danh thắng Tràng An

  • Đi thuyền ngắm cảnh Tràng An: Đến với Tràng An, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm đi thuyền, ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Tràng An.  Trong suốt hành trình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các hang động, thung lũng, suối, ao hồ, núi đá vôi, các di tích lịch sử, kiến trúc độc đáo.
  • Tham quan các hang động: Tràng An sở hữu rất nhiều hang động nổi tiếng như hang Tràng An, hang Điệp Khúc, hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Ruột, hang Đại Đồng, Hang Địa Linh... Du khách có thể tham quan, khám phá những hang động này và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của khu vực.
  • Tham quan các đền chùa lịch sử và kiến trúc độc đáo:  Tràng An sở hữu nhiều đền chùa, di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo. Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tôn giáo của khu vực. Các địa điểm nổi bật có thể kể đến như:

- Cố đô Hoa Lư: Cố đô Hoa Lư từ thời Đinh Lê được chia làm 3 vòng thành là thành Đông, thành Tây và thành Nam. Theo thời gian, cố đô Hoa Lư tuy đã không còn nguyên vẹn nhưng vẫn còn giữ nguyên những giá trị của dân tộc

- Chùa Bái Đính: Nằm ở phía Bắc quần thể di sản Tràng An, chùa Bái Đính là một quần thể kiến trúc tâm linh nơi mà du khách có thể đến cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất người thân.

- Đền Trần:  Đây là nơi thờ thần Quý Minh, một vị thần trấn cửa phía nam của thành Hoa Lư tứ trấn.

- Phủ Khống: Đây là nơi  nhân dân bày tỏ lòng kính trọng và nhớ ơn đến 7 vị quan trung thần triều Đinh.

  • Leo núi, trekking núi Ngọa Long: Núi Ngọa Long có độ cao khoảng 500m so với mực nước biển, là một trong những địa điểm trekking phổ biến tại khu du lịch Tràng An. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm toàn cảnh của khu vực Tràng An và check in chụp ảnh tại đây.

3. Giá vé Khu Du Lịch Tràng An 

Để có thể vào trong khu danh thắng là tham quan các công trình kiến trúc độc đáo thì du khách cần mua vé và lựa chọn mình sẽ đi tour thuyền tuyến nào. Hiện tại có 3 tuyến chính, mỗi tuyến sẽ có lịch trình điểm dừng khác nhau.

Giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An (bao gồm cả vé thuyền) như sau:

  • Người lớn: 250.000 vnđ/người
  • Trẻ em: 120.000 vnđ/người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí
  • Thuê hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/1 tour

Bản đồ vị trí của Quần thể danh thắng Tràng An



Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ của Quần thể danh thắng Tràng An?

✓ Trả lời: tràng an, Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình
Cập nhật 22/04/2024, 24 lượt xem


Bình luận đánh giá


Địa điểm cùng danh mục


Tam Cốc - Bích Động
Tam Cốc - Bích Động, Xã Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương
Vườn Quốc Gia Cúc Phương, Xã Cúc Phương, Huyện Nho Quan, Ninh Bình


Địa điểm mới
Bar Fantasy Beer
64 Điện Biên Phủ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

BOX BEER CLUB & BAR
429 Hoàng Minh Thảo, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Lucky pub
31-32 Tam Bạc, Phường Quang Trung, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Satan Sky Bar
103 Tam Bạc, Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Play House Bar
12 Hồ sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng