Khu du lịch Mộc Châu

Khu du lịch Mộc Châu

4.3/5 từ 4 lượt đánh giá. Mời bạn đánh giá
Giở mở cửa: đang cập nhật
Số điện thoại : Đang cập nhật

Thị trấn Mộc Châu, Thị trấn Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La


1. Đôi nét về Mộc Châu

Mộc Châu là huyện nằm ở phía Nam của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội khoảng 200 km về phía Tây Bắc. Toàn huyện có khoảng hơn 150000 dân, với diện tích 2025,1 km2. Mộc Châu có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó chiếm đa số là người thái: 33%, người Mông 18%, người kinh 15%, ngoài ra còn có người Lào, người Hoa, người Khơ Mú, Dao, Tày... 

Mộc Châu nổi tiếng nhờ phần cao nguyên nằm ở độ cao lên tới 1050m so với mực nước biển, chiều dài lên tới 80km và rộng hơn 25km cùng với bạt ngàn đồng cỏ mênh mông, đồi chè xanh ngút ngàn. Mộc Châu được gọi bằng một cái tên rất ưu ái, đó là ‘’Đà Lạt Tây Bắc” bởi khí hậu không khí quanh năm mát mẻ dễ chịu. Phù hợp đón khách thăm quan mọi thời điểm trong năm. Và qua mỗi mùa, trên cao nguyên lại có những đặc trưng riêng nhất định đến từ những sắc hoa tươi thắm.

2. Các địa điểm tham quan trải nghiệm ở Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng là địa điểm du lịch với nhiều những phong cảnh đẹp và hấp dẫn cùng với bầu không khí vô cùng trong lành và văn hóa đặc sắc. Các điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu mà du khách có thể ghé đến và trải nghiệm như:

  • Đồi chè: Mộc Châu có nhiều đồi chè cho bạn khám phá. Diện tích đồi chè khá rộng khiến bất cứ bức ảnh nào chụp ở đây trông cũng ngập tràn màu xanh. Đến đây du khách được tận mắt ngắm những sườn đồi rộng lớn được phủ kín bởi những luống chè xanh mướt. 
  • Thác Dải Yếm: thác Dải Yếm hay còn gọi là thác nước Bản Vặt, thác Nàng, một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái. Toàn bộ thác cao 100m, rộng 70m được bảo phủ bởi dòng nước từ trên đổ xuống, trắng xóa, nhìn từ xa thác như chốn bồng lai tiên cảnh.
  • Rừng thông bản Áng:  Đến với khu du lịch Rừng thông bản Áng này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 hecta nằm cạnh rừng thông khiến khí hậu cao nguyên dường như càng huyền ảo. 
  • Đỉnh Pha Luông: Dãy núi Pha Luông quanh năm mờ ảo trong sương. Nếu muốn chinh phục Pha Luông, bạn phải dành ít nhất 3-4 tiếng đi bộ mới có thể lên tới đỉnh Pha Luông mang vẻ đẹp hùng vĩ, muốn chinh phục cần có ý chí và sự quyết tâm, cũng như chuẩn bị thật tốt để vượt qua những đoạn đường rừng núi không hề dễ dàng.
  • Bản Pá Phách: Đây là một bản làng không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu. Bản Pá Phách là nơi sinh sống của người Thái và Mông và được mệnh danh là “Thiên đường hoa cải” của cao nguyên Mộc Châu. Vào mùa hoa cải, rất đông du khách đổ về địa điểm du lịch ở Mộc Châu này.
  • Trang trại bò sữa: Tới đây, du khách sẽ được chứng kiến những trang trại rộng lớn với hàng ngàn chú bò khỏe mạnh xếp thành từng hàng đẹp đẽ trong chuồng. Đi thăm và trực tiếp cho bò ăn, chứng kiến quá trình vắt sữa và thậm chí có thể tự tay vắt sữa, du khách sẽ cảm thấy thú vị vô cùng.
  • Thiên đường hoa Happy Land: Với tổng số diện tích gần 5ha, Happy Land là một thung lũng hoa nằm tại bản Lùn, xã Mường Sang. Khi bạn đặt chân tới đây, bạn sẽ bị ‘’say’’ trong sắc hoa rực rỡ đầy màu sắc. 

Bản đồ vị trí của Khu du lịch Mộc Châu



Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ của Khu du lịch Mộc Châu?

✓ Trả lời: Thị trấn Mộc Châu, Thị trấn Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La
Cập nhật 22/04/2024, 18 lượt xem


Bình luận đánh giá



Địa điểm mới
Bar Fantasy Beer
64 Điện Biên Phủ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

BOX BEER CLUB & BAR
429 Hoàng Minh Thảo, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Lucky pub
31-32 Tam Bạc, Phường Quang Trung, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Satan Sky Bar
103 Tam Bạc, Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Play House Bar
12 Hồ sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng