Thung Nai

Thung Nai

4.0/5 từ 4 lượt đánh giá. Mời bạn đánh giá
Giở mở cửa: đang cập nhật
Số điện thoại : Đang cập nhật

Khu du lịch hồ hòa Bình, Xã Thung Nai, Huyện Cao Phong, Hoà Bình


1. Đôi nét về Thung Nai

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 110km. Khi nhà máy thủy điện Sông Đà được xây dựng, nước sông chảy về vùng thung lũng này biến Thung Nai trở thành một hồ chứa nước khổng lồ. Những dãy núi cao trước đây bị nước ngập đến lưng chừng trở thành những hòn đảo nhấp nhô giữa làn nước xanh. Do đó, nhìn từ trên cao Thung Nai trông chẳng khác nào một vịnh Hạ Long thu nhỏ. 

 Vẻ đẹp của Thung Nai là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi, tạo nên phong cảnh hoang sơ mà rất đỗi hữu tình. Một chốn giúp bạn tránh xa sự ồn ào, bận rộn của cuộc sống để tìm về với thiên nhiên, phong cảnh thần tiên nơi hạ giới.

Thung Nai mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng vẻ đẹp của Thung Nai.

2. Địa điểm du lịch tham quan tại Thung Nai

  • Đền Chúa Thác Bờ: Đây có lẽ điểm dừng chân đầu tiên mà ai cũng phải ghé qua khi tới Thung Nai. Tương truyền rằng, hai người phụ nữ Mường và Dao đã có công giúp vua Lê Lợi chở quân lương, vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Đền bà Chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng lúc nào cũng tấp nập khách hành hương đến hành lễ, hầu đồng. 
  • Động Thác Bờ: Động Thác Bờ gắn với quần thể di tích đền Bà chúa Thác Bờ. Với hình ảnh những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng kỳ ảo cùng không gian yên tĩnh, động Thác Bờ cứ yên lặng đi vào lòng khách du lịch tại Thung Nai Hòa Bình với những ấn tượng đặc biệt. Động từng là nơi nghỉ chân, tránh mưa bão của những người lái buôn trên dòng sông Đà. Động thờ Phật tổ quan âm, Quan thế âm Bồ tát, các vị thần linh cai quản vùng đất này, và còn có ban thờ Bác Hồ.
  • Suối Trạch: Nơi đây được ví như một bể tắm thiên nhiên giữa đất trời. Làn nước mát lạnh, trong vắt thực sự sẽ làm bất cứ ai cũng cảm thấy sảng khoái, quên đi hết những lo âu, phiền muộn của cuộc sống.
  • Phiên chợ nổi Thác Bờ: Phiên chợ nổi Thác Bờ chỉ họp vào ngày chủ nhật, bắt đầu từ 8h sáng. Các con thuyền tấp nập, qua lại tới đây mua bán, trao đổi các loại hàng hóa mà họ nuôi trồng hoặc đánh bắt được hàng ngày.

Đến Thung Nai ngoài tham quan các điểm du lịch, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền ngắm lòng hồ sông Đà với phong cảnh sơn thủy hữu tình, tham gia trải nghiệm văn hóa của các bản làng dân tộc địa phương

Bản đồ vị trí của Thung Nai



Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ của Thung Nai?

✓ Trả lời: Khu du lịch hồ hòa Bình, Xã Thung Nai, Huyện Cao Phong, Hoà Bình
Cập nhật 23/04/2024, 16 lượt xem


Bình luận đánh giá



Địa điểm mới
Bar Fantasy Beer
64 Điện Biên Phủ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

BOX BEER CLUB & BAR
429 Hoàng Minh Thảo, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Lucky pub
31-32 Tam Bạc, Phường Quang Trung, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Satan Sky Bar
103 Tam Bạc, Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Play House Bar
12 Hồ sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng