Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

4 điều cần lưu ý khi chọn gối trào ngược dạ dày

838 views ngày 15/08/2022

Sự ra đời của gối chống trào ngược đã mang nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị bênh trào ngược dạ dày. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm với hình dáng, chất liệu, kích thước… khác nhau, làm người mua băn khoăn. Để chọn được một chiếc gối chống trào ngược dạ dày phù hợp với vóc dáng và tình trạng bệnh bạn hãy  lưu ý 4 điều dưới đây:

1. Kiểm tra xem bản thân cần phải dùng gối chống trào ngược không

4 điều cần lưu ý khi chọn gối trào ngược dạ dày

Gối chống trào ngược rất cần thiết với người đang gặp các triệu chứng trào ngược như:

  • Trào ngược dịch, thức ăn khi nằm xuống
  • Viêm họng, khàn tiếng
  • Nghẹn cổ, nuốt vướng, cảm giác vướng đờm ở cổ
  • Khó ngủ, khó thở, mất ngủ do trào ngược …

2. Lựa chọn kích thước gối phù hợp với mức độ bệnh

4 điều cần lưu ý khi chọn gối trào ngược dạ dày

Việc lựa chọn kích thước của gối trào ngược dạ dày phụ thuộc vào tình trạng bệnh, tần suất bị trào ngược trên tuần, thói quen sử dụng.

  • Loại cao 16cm: Loại này là kích thước tiêu chuẩn phù hợp nếu triệu chứng trào ngược nhẹ nhàng, xảy ít hơn 3 lần/tuần. Người sử dụng không cần phải làm quen với gối, Phù hợp với hầu hết mọi người dù thi thoảng bị hay thường xuyên bị.
  • Loại cao 18cm:  Phù hợp Với những người thường xuyên bị trào ngược, nhiều hơn 3 lần/ tuần Loại này mới đầu bạn có thể sẽ không quen, nhưng sau 1 tuần bạn sẽ quen dần và sẽ thấy rất thích, giảm rõ rệt hiện tượng trào ngược.

Ngoài ra trên thị trường còn có loại cao 22cm. Tuy nhiên loại này khá cao, sẽ phù hợp với người có vóc dáng to cao như người nước ngoài. Với đại đa số người Việt Nam thì lựa chọn 2 loại độ cao 14cm.  16cm, 18cm là tốt nhất trong đó loại cao 16cm là lựa chọn tối ưu nhất.

Lưu ý:

  • Nên chọn gối có độ dốc thấp nếu bạn đang gặp các bệnh lý: thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, huyết áp thấp, rối loạn tiền đình.
  • Nên chọn gối có độ dốc cao nếu bạn gặp các bệnh lý về hô hấp: hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD…
  •  Để đảm bảo gối kê không làm ảnh hưởng tới cột sống của bạn, bạn cần chọn chiếc gối có chiều dài đủ để bạn đặt toàn bộ cột sống trên mặt phẳng gối. Nếu chiều dài gối ngắn hơn chiều dài cột sống của bạn thì sẽ làm cong gập, hại cho cột sống.  

3. Lựa chọn chất liệu gối chống trào ngược    

4 điều cần lưu ý khi chọn gối trào ngược dạ dày

Chất liệu, độ bền yếu tố rất quan trọng. Bạn sẽ ngủ ít nhất là cả đêm trên chiếc gối (khoảng 1/3 thời gian của 1 ngày), vì vậy hãy tìm 1 chiếc gối nằm thoải mái, thoáng mát.

Chất liệu làm gối cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối dành cho sức khỏe của người dùng. Các chất liệu được làm ruột gối nên có độ cứng vừa đủ để có thể nâng đỡ được vùng đầu, vai gáy mà không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, những chất liệu này cũng không nên quá cứng vì có thể sẽ gây chèn ép lên các dây thần kinh. Một vài những chất liệu rất được khuyên dùng đó là: cao su thiên nhiên, chất liệu memory foam, hay bông sợi.  

 Bạn nên chọn loại gối có thể tháo vỏ để vệ sinh dễ dàng. Vỏ gối nên sử dụng vải cao cấp sờ mát, mịn tay, thấm hút mồ hôi.           

4. Lựa chọn thương hiệu, xuất sứ gối chống trào ngược

4 điều cần lưu ý khi chọn gối trào ngược dạ dày                                             

Giữa rất nhiều loại gối kê đa năng chống trào ngược, bạn hãy chọn các thương hiệu uy tín, có các giấy tờ chứng nhận độ an toàn của sản phẩm. Pháp luật Việt Nam quy định, để được lưu hành, các sản phẩm mút, vải phải kiểm tra hàm lượng chất độc hại: formandehyd, amin thơm…

Ngoài ra độ bền của sản phẩm cũng quyết định sản phẩm bạn mua thực sự là đắt hay rẻ. Một sản phẩm bền tốt, cao cấp sẽ được thể hiện qua các giấy tờ chứng nhận độ bền co kéo của vật liệu, khả năng ép chân không rồi đàn hồi trở về hình dạng ban đầu, hoặc qua cảm quan khi sờ: mềm mại, mịn màng.

Hi vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu gối cho người trào ngược dạ dày khi nằm. Từ đó, đem lại giấc ngủ ngon lành trọn vẹn.

 

4.4/5 từ 5 lượt đánh giá.

----