Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những lưu ý khi chọn mua đệm hơi chống loét cho người già

923 views ngày 07/10/2022

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đệm chống loét cho người già, người bệnh nằm liệt giường, khiến người mua đắn đo lựa chọn. Vậy nên chọn mua loại đệm chống loét nào? Cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo các thông tin chia sẻ trong bài viết sau.

1. Vì sao nên sử dụng đệm hơi chống loét cho người già?

Những lưu ý khi chọn mua đệm hơi chống loét cho người già

Khi người bị bệnh nặng hay người già, không có khả năng di chuyển, phải nằm liệt giường trong thời gian dài thì việc cử động hay các hoạt động là rất khó để thực hiện. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm da hay lở loét xuất hiện và lan rộng.

Đệm chống loét là sản phẩm được thiết kế với bề mặt là các múi đệm thay vì mặt phẳng như nệm thông thường. Điều này giúp tạo nên độ thông thoáng giữa bề mặt tiếp xúc của lưng người bệnh và nệm. Ngoài ra, bên trong nệm còn có máy bơm không khí từ ngoài vào, có van đảo chiều để không khí ra vào thường xuyên, tránh sự bí bách, nóng hầm ở lưng người bệnh gây lở loét. Do đó, mức nhiệt độ của nệm luôn ổn định từ 27-28 độ C.  Với cơ chế hoạt động đơn giản, hiệu quả này sẽ giúp bệnh nhân luôn thoải mái dù chỉ nằm ở một tư thế, không lo lở loét khó chịu, người thân chăm sóc cũng tiện lợi hơn.

2. Ưu điểm của đệm hơi chống loét

  • Đệm hơi chống loét có thiết kế đặc biệt giúp hạn chế tối đa viêm, loét khi người dùng nằm trong thời gian dài.
  • Giúp lưu thông khí, không gây bí bách.
  • Tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho người nằm.
  • Thiết kế van điều chỉnh thông minh giúp bơm và thu gọn nhanh chóng.
  • Hạn chế  tích tụ vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác.
  • Dễ dàng vệ sinh, làm sạch.
  • Dễ thu gọn và cất giữ mà không tốn nhiều diện tích.
  • Có thể dùng tại nhà hoặc mang đi nhiều nơi như bệnh viện, trung tâm điều trị,…
  • Bạn có dùng nệm hơi chống loét thay thế cho những chiếc đệm dùng nước và còn dùng được quanh năm.

3. Những lưu ý khi chọn mua đệm hơi chống loét cho người già

Những lưu ý khi chọn mua đệm hơi chống loét cho người già

Để chọn mua được sản phẩm chất lượng và tốt nhất, bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí như sau:

Bề mặt đệm: Lựa chọn bề mặt đệm hơi chống loét được xem là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua. Bạn cần chọn các loại đệm hơi có bề mặt được thiết kế thành từng múi lồi lên dạng ống, tròn hoặc hình oval. Bề mặt này sẽ giúp giảm diện tích tiếp xúc một cách tối thiểu giữa đệm và bề mặt da, từ đó giúp lực được phân tán đều toàn cơ thể, đồng thời hỗ trợ lưu thông máu tối ưu.

Nên chọn đệm hơi: Theo các chuyên gia, thay vì sử dụng các dòng nệm thông thường hoặc đệm nước, bạn nên tham khảo các dòng nệm hơi cho người già. Bởi:

  • Đệm nước giúp làm mát và tạo cảm giác dễ chịu vào mùa hè. Tuy nhiên, vào mùa đông, nhiệt độ nước thường xuống thấp có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, cụ thể là hệ hô hấp suy yếu của người già.

  • Bên cạnh đó, nệm bông hay nệm lò xo, cao su khó vệ sinh, dễ tích tụ vi khuẩn do các vết nhiễm trùng từ vết loét. Điều này sẽ hoàn toàn được khắc phục nếu bạn sử dụng đệm hơi.

Chất liệu đệm: Bạn nên lựa chọn đệm chống loét cho người già làm từ chất liệu PVC. Đây là chất liệu thông dụng trong lĩnh vực y tế, không gây mùi, không dị ứng và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, nhất là người cao tuổi. 

Bên cạnh đó, PVC có được đánh giá cao nhờ độ đàn hồi. Chính vì vậy, khi sử dụng nệm, bạn sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu, đồng thời giúp giảm cảm giác đau nhức, dễ dàng trải nghiệm giấc ngủ ngon suốt cả đêm dài.

Thiết kế đệm: Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn đệm hơi chống loét thiết kế thông thường hoặc loại đệm có thiết kế chỗ để bô đi vệ sinh

Ngoài các tiêu chí trên, bạn cũng cần lưu ý một số thông tin về sản phẩm khi trước khi lựa chọn mua như:

  • Thương hiệu
  • Xuất xứ
  • Thời gian bảo hành 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nguồn cung cấp đệm dành cho người già, người nằm liệt giường, với mức giá khác nhau. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin để chọn mua được sản phẩm tốt phù hợp với người bệnh.

4.5/5 từ 8 lượt đánh giá.

----