Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Có nên mua giường y tế cho người già, người bệnh tại nhà không?

1,047 views ngày 23/09/2022

Giường y tế đang được rất nhiều gia đình quan tâm bởi mong muốn người già, người bệnh  được chăm sóc tốt và thuận tiện hơn tại nhà. Chiếc giường này có thật sự hữu ích như quảng cáo? Có nên mua hay không? 

Có thể khẳng định giường y tế thực sự hiệu quả cho những người bệnh khó khăn trong việc di chuyển như người cao tuổi, người đột quỵ, bị liệt.... Hiện nay không chỉ có tại các bệnh viện sử dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ mà giường y tế cũng được nhiều gia đình sử dụng tại nhà. Giường y tế không chỉ mang đến sự thoải mái, an toàn, thuận tiện cho người sử dụng mà còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho người chăm sóc.

1. Giường y tế mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh khi chăm sóc tại nhà

Có nên mua giường y tế cho người già, người bệnh tại nhà không?

Giúp người bệnh cảm thấy thoải mái trong quá trình điều trị: Đối với bệnh nhân khó cử động hay nằm liệt giường thì mọi sinh hoạt thường ngày đều xảy ra trên giường bệnh. Kể cả việc khám chữa bệnh hay vệ sinh hằng ngày đều sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn khi có giường bệnh đa năng. 

Giúp người bệnh có giấc ngủ ngon: Có được một đêm ngon giấc là điều quan trọng đối với người bệnh. Giường y tế với thiết kế khoa học với nhiều chức năng sẽ cho phép người sử dụng dễ dàng điều chỉnh vị trí của mình một cách thích hợp nhất để tìm được sự thoải mái.

Giúp bệnh nhân dễ dàng di chuyển: Một số giường bệnh ngoài việc bao gồm các dụng cụ vệ sinh thì còn có các khớp hay bánh xe…dễ dàng lắp đặt thành xe lăn hay xe đẩy, giúp di chuyển bệnh nhân dễ dàng.

Tốt cho tinh thần người bệnh: Lựa chọn một chiếc giường bệnh đặt tại nhà sẽ giúp tinh thần của người bệnh được tốt hơn. Người bệnh được chăm sóc tại nhà, trong môi trường quen thuộc, không gian riêng tư, yên tĩnh hơn so với bệnh viện sẽ tốt cho tình thần hơn.

An Toàn: Giường được thiết kế an toàn vượt trội so với giường bình thuòng. Giường có thiết kế với thanh chắn 2 bên giúp người bệnh có thể thoải mái nằm ngủ mà không sợ rơi khỏi giường. Ngoài ra thanh chắn này còn giúp cho bệnh nhân cầm nắm dễ dàng hơn để bệnh nhân tập luyện các bài tập giúp tăng cường khả năng vận động.   

2. Giường y tế giúp tiết kiệm thời gian và chủ động hơn trong việc chăm sóc người bệnh

Có nên mua giường y tế cho người già, người bệnh tại nhà không?

Việc chọn để người già hoặc người bệnh tại bệnh viện để điều trị sẽ bất lợi hơn rất nhiều so với việc chăm sóc tại nhà. Các bệnh viện hiện nay thường khá đông đúc, không gian, đồ dùng sinh hoạt hạn chế. Chăm sóc người bệnh tại nhà cũng giúp người chăm nom tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như thuận tiện hơn trong việc chăm sóc người bệnh. 

Trang bị một chiếc giường y tế tại nhà sẽ giúp người nhà bệnh nhân chủ động hơn về thời gian chăm sóc. Cũng như giúp cho người bệnh được chăm sóc một cách tốt hơn. Tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho họ khi được điều trị và chăm sóc sức khỏe tại nhà. 

Giường bệnh nhân được thiết kế đơn giản nên rất dễ dàng có thể sử dụng tại nhà. Sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt hơn nữa với dòng giường bệnh nhân chạy điện, nhiều bệnh nhân có thể tự sử dụng mà không cần đến sự trợ giúp của người khác, giúp cho người nhà đỡ một phần thời gian hơn.

Việc vệ sinh và dọn dẹp sẽ dễ hơn đối với giường đa năng vì đều có hỗ trợ các công cụ như bô vệ sinh, chậu gội đầu. Nhiều giường bệnh còn có thế nâng hạ đầu, chân, nghiêng người trái phải, cho nên rất dễ dàng và thuận tiện.

3. Tiết kiệm chi phí

Đối với gia đình có người bệnh hoặc người già ở bệnh viện chăm sóc sẽ rất tốn kém. Ngoài tốn kém về chi phí y tế, các chi phí có thể phát sinh như chi phí đi lại, ăn uống, … Do đó nhiều gia đình chủ động mua giường y tế tại nhà để có thể chăm sóc được người thân của mình tốt hơn. Với sự hỗ trợ của chiếc giường ý tế với nhiều chức năng hữu ích sẽ giúp cho việc chăm sóc người già, người bệnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đây các bạn đã hiểu được lợi ích mà giường y tế tại nhà mang lại cho những gia đình có người bệnh, người cao tuổi. Bạn hãy tham khảo thêm bài viết " Mua giường y tế cho người già, người bệnh cần lưu ý những gì?" để có thêm kinh nghiệm chọn mua được một chiếc giường y tế tốt nhé.

4.6/5 từ 7 lượt đánh giá.

----