Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những điều cần biết về đệm hơi chống loét cho người bệnh

300 views ngày 06/10/2022

Đệm hơi chống loét là một sản phẩm cần thiết khi trong gia đình có người bệnh hay người già yếu cần phải nằm nhiều, trong thời gian dài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại đệm hơi chống loét này.

Đệm hơi chống loét là gì?

Những điều cần biết về đệm hơi chống loét cho người bệnhĐệm hơi chống loét giống như những sản phẩm nệm hơi khác, sử dụng không khí để làm căng nệm. Tuy nhiên có điểm khác biệt là sẽ có thiết kế giúp giảm tình trạng lở loét da. Loại sản phẩm này, được sử dụng phổ biến cho những người già, người bệnh hay người bị khuyết tật, dành nhiều thời gian để nằm trên giường.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đệm hơi chống loét

*Nguyên lý hoạt động của đệm chống lở loét: Đệm hơi chống loét cho người bệnh được thiết kế gồm nhiều múi và hoạt động dựa trên nguyên lý luân chuyển áp lực giữa các múi đệm tới vị trí nằm của người già, người bệnh.

Nhờ luân chuyển áp lực theo nhịp vừa đủ như thế giúp giảm diện tích tiếp xúc giữa người bệnh và đệm, tạo cảm giác êm thoáng, dễ chịu, tăng cường lưu thông máu và massage cho cơ thể, từ đó tránh được hiện tượng mạch máu bị nén trong thời kéo dài, dẫn đến thiếu oxy cho mô, gây ra lở loét cho người bệnh nằm lâu.

*Cấu tạo của đệm hơi chống loét: Đệm hơi chống loét gồm có phần thân đệm và máy bơm không khí. Được thiết kế nhỏ gọn, có thể tháo lắp dễ dàng nên rất tiện sử dụng, thay thế.

Phần đệm được gấp gọn, khi cần sử dụng mới bơm hơi vào. Đệm được làm từ chất liệu nhưa PVC dùng trong y tế, hoàn toàn không gây kích ứng da và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người già, người bệnh phải điều trị lâu dài. Sau khi bơm hơi, đệm rất êm ái, giảm đau nhức cho người bệnh nằm lâu ngày.

Trên thân máy bơm có các nút bật, tắt và núm xoay điều chỉnh mức độ bơm hơi. Máy có công suất tiêu thụ điện không quá lớn, hầu như không đến 20W nên rất tiết kiệm điện, khi hoạt động cũng ổn định, không gây ồn khiến ảnh hưởng tới người nằm đệm.

Lợi ích khi sử dụng đệm hơi chống loét cho người bệnh

Giảm tình trạng lở loét cho da: Ngay từ cái tên gọi, thì đây chính là lợi ích dễ thấy nhất khi sử dụng sản phẩm này. Các điểm tiếp xúc với da được luân phiên thay đổi, tránh tình trạng một điểm da tiếp xúc quá lâu với bề mặt nệm.

Giúp ngăn chặn các vết lở loét trên da gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Giúp cải thiện tuần hoàn lưu thông máu: Nhờ vào cơ chế luân chuyển điểm nhô của bề mặt nệm và độ êm của túi khí nâng đỡ bề mặt lưng, việc này sẽ giúp cho tuần hoàn máu ở lưng lưu thông tốt hơn so với việc tiếp xúc lên bề mặt nệm phẳng.

Tạo cảm giác tươi mới, mát xa cho lưng: Việc không khí bên trong luân chuyển, tạo cho người nằm một cảm giác êm ái dễ chịu như được mát xa. Những chất liệu bề mặt sẽ mang đến sự mát mẻ cho lưng.

Ngoài ra, sản phẩm nệm hơi y tế này còn thuận tiện, có khối lượng nhẹ, dễ bảo quản. Bên cạnh đó, ta có thể kiểm soát được không khí bơm vào qua việc điều chỉnh máy bơm.

Những lưu ý khi sử dụng đệm chống lở loét

  • Tránh để đệm tiếp xúc với các vật sắt nhọn, tránh làm rách đệm.

  • Không vệ sinh đệm bằng xăng hoặc cồn. Vui lòng sử dụng xà phòng hoặc bột giặt. (Để giữ sạch đệm, có thể lót miếng vải mỏng lên đệm)

  • Nên đặt đệm khí trên giường gỗ cứng.

  • Khi lắp đặt hoặc sử dụng, đảm bảo các ống khí không bị cong và không có khí.

  • Khi sử dụng lần đầu tiên, vui lòng bơm khí trước khi sử dụng 15 – 20 phút.

  • Nếu khí bị rò rỉ ở đệm, có thể sửa bằng keo và vải theo cách sau: lau sạch phần bị rò khí, bôi keo lên phần bị rò và đặt vải vào.

Tiêu chí chọn mua đệm chống loét cho người bệnh

Những điều cần biết về đệm hơi chống loét cho người bệnhĐể chọn mua được sản phẩm chất lượng và tốt nhất, bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí như sau:

Bề mặt đệm: Lựa chọn bề mặt đệm hơi chống loét được xem là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua. Bạn cần chọn các loại đệm hơi có bề mặt được thiết kế thành từng múi lồi lên dạng ống, tròn hoặc hình oval. Bề mặt này sẽ giúp giảm diện tích tiếp xúc một cách tối thiểu giữa đệm và bề mặt da, từ đó giúp lực được phân tán đều toàn cơ thể, đồng thời hỗ trợ lưu thông máu tối ưu.

Nên chọn đệm hơi: Theo các chuyên gia, thay vì sử dụng các dòng nệm thông thường hoặc đệm nước, bạn nên tham khảo các dòng nệm hơi cho người già. Bởi:

  • Đệm nước giúp làm mát và tạo cảm giác dễ chịu vào mùa hè. Tuy nhiên, vào mùa đông, nhiệt độ nước thường xuống thấp có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, cụ thể là hệ hô hấp suy yếu của người già.

  • Bên cạnh đó, nệm bông hay nệm lò xo, cao su khó vệ sinh, dễ tích tụ vi khuẩn do các vết nhiễm trùng từ vết loét. Điều này sẽ hoàn toàn được khắc phục nếu bạn sử dụng đệm hơi.

Chất liệu đệm: Bạn nên lựa chọn đệm chống loét cho người già làm từ chất liệu PVC. Đây là chất liệu thông dụng trong lĩnh vực y tế, không gây mùi, không dị ứng và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, nhất là người cao tuổi. 

Bên cạnh đó, PVC có được đánh giá cao nhờ độ đàn hồi. Chính vì vậy, khi sử dụng nệm, bạn sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu, đồng thời giúp giảm cảm giác đau nhức, dễ dàng trải nghiệm giấc ngủ ngon suốt cả đêm dài.

Ngoài 3 tiêu chí trên, người mua cũng cần lưu ý một số thông tin về sản phẩm khi trước khi lựa chọn mua như:

  • Thương hiệu
  • Xuất xứ
  • Thời gian bảo hành

Trên đây là những thông tin về đệm hơi chống loét dùng cho người bệnh nặng, người già. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này.

3.8/5 từ 5 lượt đánh giá.

----