Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Sử dụng gối chống trào ngược có thật sự hiệu quả?

766 views ngày 16/08/2022

Gối chống trào ngược dạ dày là một trong những biện pháp hỗ trợ những người bị trào ngược axit dạ dày, đặc biệt là vào ban đêm. Liệu gối chống trào ngược dạ dày thật sự mang đến hiệu quả cho người sử dụng? Hãy cùng diadiem247.com tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Trào ngược dạ dày là hiện tượng dịch vị, lượng acid hay những chất còn ở trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Căn bệnh này khiến bạn gặp không ít những khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Một biện pháp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh là sử dụng gối chống trào ngược dạ dày. Với những bệnh nhân đang trong tình trạng trào ngược axit vào ban đêm. Việc dùng gối có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm bớt triệu chứng của bệnh.

Cách thức hoạt động của gối trào ngược dạ dày

Sử dụng gối chống trào ngược có thật sự hiệu quả?

Gối chống trào ngược là chiếc gối dùng để ngủ hoặc nằm. Nhưng khác với chiếc gối bình thường, gối chống trào ngược được thiết kế với góc nghiêng 15, 25, 30 và 45 độ so với chiều thẳng đứng. Góc nghiêng lý tưởng này có mục đích giúp hỗ trợ và nâng cao phần thân trên của người bệnh, giúp giữ acid và mở đường thở.

Qua đó giúp giải quyết vấn đề trào ngược acid dạ dày lên thực quản. Cũng giúp bệnh nhân thở dễ dàng và ngủ ngon hơn vào ban đêm. Không những vậy, gối còn được làm từ chất liệu êm ái. Có bề mặt thông thoáng, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Tùy thuộc vào từng thể trạng, độ tuổi và nhiều yếu tố khác mà người bệnh chọn lựa loại gối có độ dốc lý tưởng phù hợp. Cụ thể là đối với trẻ sơ sinh giai đoạn 6 tháng đầu, trẻ có cấu trúc dạ dày nằm ngang. Cộng với việc trẻ đang trong thời kỳ bú sữa mẹ nên thức ăn rất dễ bị trào ngược lên thực quản. Vì vậy, để cải thiện vấn đề này, cha mẹ nên cho con nằm với tư thế nằm có độ dốc 15 độ. Đây cũng là độ dốc lý tưởng của các gối chống trào ngược dành cho trẻ sơ sinh. Còn đối với người lớn, thì tùy thuộc vào độ cảm nhận thoải mái của mỗi người mà có thể chọn góc nghiêng lý tưởng của gối là 25, 30 hay 45 độ.

Các loại gối chống trào ngược dạ dày

Sử dụng gối chống trào ngược có thật sự hiệu quả?

Hiện nay có 2 loại gối chống trào ngược dạ dày thực quản là gối chống trào ngược người lớn và gối chống trào ngược cho bé. Gối ở người lớn thường được thiết kế có kiểu góc nghiêng đơn giản. Nhưng chất liệu và kích thước gối có thể khác nhau, còn tùy thuộc vào đơn vị sản xuất. 

Còn đối với trẻ em, thì gối chống trào ngược có hai loại chính là:

  • Gối chữ C: Loại gối này hay được gọi là gối chữ U, có thiết kế đa công dụng như dùng làm gối chống trào ngược. Hay dùng làm gối tập bú cho con, thường dùng ở các trường hợp bà mẹ chưa có kinh nghiệm bế trẻ. Đồng thời, chiếc gối này cũng có thể sử dụng làm ghế tập ngồi cho con sau 6 tháng tuổi.

  • Gối chống trào ngược kiểu dáng hiện đại: Chiếc gối này được thiết kế giống như một chiếc giường đệm với độ dốc lý tưởng, để trẻ khắc phục chứng nôn trớ và ọc sữa.

Công dụng của gối chống trào ngược dạ dày

Gối chống trào ngược dạ dày sở hữu thiết kế có công dụng giúp giảm nhanh tình trạng trào ngược dạ dày. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp hỗ trợ bệnh nhân có tư thế nằm đúng. Để làm giảm đi vấn đề về hô hấp như khó thở hay nghẹt mũi. Đồng thời giúp cho máu lưu thông lên não tốt hơn, giúp người bệnh có giấc ngủ tốt và sâu hơn.

Không những thế, bệnh nhân có thể dùng gối suốt thời gian dài mà không lo về tác dụng phụ. Đặc biệt là người bệnh có thể thay đổi gối khác hay ngưng dùng khi cảm thấy gối không phù hợp.Thiết kế của gối còn hỗ trợ giảm áp lực ở vùng vai gáy, không gây tê mỏi.

Chính nhờ tác dụng tuyệt vời này mà các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân trào ngược dạ dày nên dùng gối chống trào ngược có góc nghiêng lý tưởng. Giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh hình thành.

 Lưu ý chọn mua gối trào ngược dạ dày

Sử dụng gối chống trào ngược có thật sự hiệu quả?

Nếu bạn thường xuyên bị trào ngược dạ dày vào ban đêm thì việc chọn lựa cho mình một chiếc gối ngủ có độ cao thích hợp là vô cùng hợp lý. Hiệu quả của việc sử dụng gối trào ngược phụ thuộc rất lớn vào việc chọn gối phù hợp với người bệnh.

Để chọn được một chiếc gối chống trào ngược dạ dày phù hợp với vóc dáng và tình trạng bệnh bạn hãy lưu ý những tiêu chí dưới đây:

*Thiết kế phù hợp 

Việc lựa chọn kích thước của gối trào ngược dạ dày phụ thuộc vào tình trạng bệnh, tần suất bị trào ngược trên tuần, thói quen sử dụng.

  • Loại cao 16cm: Loại này là kích thước tiêu chuẩn phù hợp nếu triệu chứng trào ngược nhẹ nhàng, xảy ít hơn 3 lần/tuần. Người sử dụng không cần phải làm quen với gối, Phù hợp với hầu hết mọi người dù thi thoảng bị hay thường xuyên bị.

  • Loại cao 18cm:  Phù hợp Với những người thường xuyên bị trào ngược, nhiều hơn 3 lần/ tuần Loại này mới đầu bạn có thể sẽ không quen, nhưng sau 1 tuần bạn sẽ quen dần và sẽ thấy rất thích, giảm rõ rệt hiện tượng trào ngược.

Ngoài ra trên thị trường còn có loại cao 22cm. Tuy nhiên loại này khá cao, sẽ phù hợp với người có vóc dáng to cao như người nước ngoài. Với đại đa số người Việt Nam thì lựa chọn 2 loại độ cao 14cm.  16cm, 18cm là tốt nhất trong đó loại cao 16cm là lựa chọn tối ưu nhất.

*Chất liệu an toàn

Sử dụng gối chống trào ngược có thật sự hiệu quả?

Cũng như nệm ngủ hay quần áo, chiếc gối là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm uy tín, được đảm bảo an toàn, không gây kích ứng. Nên ưu tiên những chiếc gối được may từ vải cotton tự nhiên, vừa lành tính vừa thoáng khí.

Ruột gối cũng là yếu tố quan trọng cần nhắc. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm giả, hoặc vì muốn tiết kiệm chi phí mà sử dụng vật liệu rẻ tiền. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu sử dụng lâu dài.

*Thương hiệu uy tín

Thương hiệu chính là một trong các  “tờ giấy chứng nhận” uy tín nhất về chất lượng sản phẩm. Vì những sản phẩm của những thương hiệu lớn, trước khi ra mắt đều phải trải qua các quy trình kiểm tra gắt gao về chất lượng, cùng độ an toàn đối với người sử dụng. Vì vậy, nên lựa chọn nệm của những thương hiệu đã có uy tín trên thị trường.

Với các bệnh nhân thường xuyên bị trào ngược dạ dày vào ban đêm thì việc sở hữu một chiếc gối chống trào ngược dạ dày là hoàn toàn thích hợp. Hi vọng, những chia sẻ của diadiem247.com trên đây thực sự hữu ích với bạn. 

4.5/5 từ 6 lượt đánh giá.

----