Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà

4.3/5 từ 3 lượt đánh giá. Mời bạn đánh giá
Giở mở cửa: đang cập nhật
Số điện thoại : Đang cập nhật

Đảo Cát Bà, Thị trấn Cát Bà, Huyện Cát Hải, Hải Phòng


1. Giới thiệu về đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 150km và thành phố Hải Phòng khoảng 30km. Đảo Cát Bà có diện tích 153 km², là đảo lớn thứ 3 ở Việt Nam sau Phú Quốc và Cái Bầu, có đỉnh núi cao nhất lên đến 331m. 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Cát Bà những thắng cảnh đẹp hoang sơ độc đáo. Hệ sinh thái đảo đá vôi, rừng mưa nhiệt đới nguyên sinh, rừng ngập mặn, san hô, vùng triều, hồ nước mặn, thảm cỏ biển, hệ thống các hang động, tùng áng, trong đó có vườn Quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú, là nơi lưu giữ những nguồn gen quý hiếm có trong sách đỏ.

Không khí Cát Bà trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp xen kẽ những tùng, áng và hang động huyền bí như: động Thiên Long, Hoa Cương, Trung Trang, Quân Y. Trên quần đảo Cát Bà có hàng trăm bãi tắm với những dải cát mịn, nước trong xanh và yên lành như: bãi tắm Cát Cò, Cát Tiên, Tùng Thu, Vạn Bội, Cát Dứa, Cát Vàng… và các vịnh đẹp như như: Lan Hạ, Bến Bèo, Cát Bà, Tùng Thu…

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà là các tháng mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

2. Những trải nghiệm thú vị tại Đảo Cát Bà

  • Ngắm cảnh, trải nghiệm trên Vịnh Lan Hạ: Đây là vịnh thuộc top vịnh đẹp nhất thế giới, nằm ở phía đông đảo Cát Bà và là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và vịnh Hạ Long. Diện tích của vịnh rộng trên 7.000 ha với hơn 400 đảo lớn, nhỏ và 139 bãi cát nhỏ bao quanh. Tham quan vịnh Lan Hạ du khách có thể ngồi trên các du thuyền ngắm cảnh vịnh, tham quan các hòn đảo, tắm biển, trèo kayak, lặn biển....
  • Khám phá vườn quốc gia Cát Bà: Đây là khu dự trữ sinh quyển với đa dạng các loại động thực vật khác nhau. Du khách có thể chọn leo núi trong 4 - 8 giờ, hoặc tuyến ngắn khoẳng hơn 2 giờ. Đi bộ, xe đạp, xe máy hay ô tô trong 2 – 3 giờ cũng là lựa chọn của nhiều người. Du khách có thể đi xuyên rừng Kim Giao xanh biếc, lên đỉnh Ngự Lâm để ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, xem thú rừng ban đêm, khám phá các hang động.
  • Tham quan Đảo Khỉ: Đảo Khỉ là nơi sinh sống của hàng nghìn cá thể khỉ thân thiện. Đến Đảo Khỉ, bạn sẽ có cơ hội vui chơi và tương tác với những chú khỉ dễ thương. Bên cạnh đó là trải nghiệm hoạt động tắm biển ở bãi Cát Dứa trong xanh ở gần đó hoặc tham gia các tour lặn du ngoạn dưới lòng biển siêu thú vị .
  • Pháo đài Thần công: pháo đài Thần Công, còn gọi là Cao điểm 177. Hai khẩu pháo lớn và hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây từ những năm 1940, còn khá nguyên vẹn.Điều thu hút nhiều du khách là vị trí trên cao, từ nơi đây có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vùng vịnh.Nơi này phù hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo.
  • Tắm biển: Trên quần đảo Cát Bà có hàng trăm bãi tắm với những dải cát mịn, nước trong xanh và yên lành như: bãi tắm Cát Cò, Cát Tiên, Tùng Thu, Vạn Bội, Cát Dứa, Cát Vàng…
  • Khám phá làng chài: Đến đây, du khách được tận mắt tìm hiểu nét sinh hoạt của người dân từ hàng nghìn năm. Bước lên nhà bè, chèo thuyền len lỏi vào giữa những bè nổi, mua hải sản... là những trải nghiệm không nên bỏ qua.

Bản đồ vị trí của Đảo Cát Bà



Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ của Đảo Cát Bà?

✓ Trả lời: Đảo Cát Bà, Thị trấn Cát Bà, Huyện Cát Hải, Hải Phòng
Cập nhật 24/04/2024, 31 lượt xem


Bình luận đánh giá



Địa điểm mới
Bar Fantasy Beer
64 Điện Biên Phủ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

BOX BEER CLUB & BAR
429 Hoàng Minh Thảo, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Lucky pub
31-32 Tam Bạc, Phường Quang Trung, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Satan Sky Bar
103 Tam Bạc, Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Play House Bar
12 Hồ sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng