Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính

4.0/5 từ 4 lượt đánh giá. Mời bạn đánh giá
Luôn mở cửa
Số điện thoại : Đang cập nhật
Giá dịch vụ : 50.000 - 300.000 VND

Núi Bái Đính, Xã Gia Sinh, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình


Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.

Nhìn tổng thể kiến trúc Bái Đính như một nét quy chuẩn cho kiến trúc chùa cổ ở Việt Nam, đặc biệt khu chùa mời xây dựng có những công trình đồ sộ. Mái chùa chính điện vô cùng đẹp gồm 3 tầng 12 mái cong hình đầu đao, lợp mái ngói hình mũi hài truyền thống. Bậc thêm trang trí rồng đá kiểu dáng thời Lý, sân đá rộng nhìn thẳng xuống giếng ngọc.

Xung quanh hành lang tượng la hán chạy dài bao lấy khuôn viên ngôi chùa, trong chùa còn có các khu vườn nhỏ trồng cây xanh, loại cây được chùa trồng nhiều nhất là cây bồ đề được triết từ các ngôi chùa bên Ấn Độ. Không gian chùa Bái Đính vô cùng thanh tịnh thoáng mát, nơi lý tưởng cho những chư tôn tăng ni phật tử đên chiêm bái và tu tập.

Chùa Bái Đính ở đâu?

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa chiền nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viên, cách cố đô Hoa Lư 5km về phía Tây Bắc, cách thành phố Ninh Bình 12km, cách Hà Nội khoảng 97km.

Chùa Bái Đính thuộc phía Bắc của quần thể du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An. Chùa có khuôn viên rộng 539 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80ha khu chùa Bái Đính mới. Nơi đây hàng năm vinh dự chào đón hàng vạn phật tử về hành hương.

Lịch sử chùa Bái Đính

Hơn 1000 năm về trước, khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính Ninh Bình là nơi đóng đô tạm thời của nhà Đinh. Dưới thời Lý, Quốc sư Nguyễn Minh Không đã dựng chùa tu hành, làm thuốc chữa bệnh cứu người, đặc biệt là việc chữa bệnh hóa hổ cho vua Lý Thần Tông.

Từ xưa, chùa đã là một trong những trung tâm Phật giáo (thờ Phật), đạo giáo (thờ thần Cao Sơn), tín ngưỡng thờ Mẫu (mẫu Liễu Hạnh). Đến ngày nay, các đền, phủ được phục dựng bao gồm 21 hạng mục chính, với hai ngôi chùa: chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới.

Những địa điểm tham quan quanh chùa Bái Đính

Khu Chùa Bái Đính cổ

  • Hang sáng, động tối
  • Đền thờ thánh Nguyễn
  • Đền thờ thần Cao Sơn
  • Giếng Ngọc

Khu Chùa Bái Đính mới

  • Chuông đồng lớn nhất Việt Nam
  • Tượng phật Di Lặc
  • Hành lang La Hán

Lễ hội chùa Bái Đính

Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân, khai mạc ngày mùng 6 tết và kéo dài đến hết tháng 3, khởi đầu cho những lễ hội hành hương về vùng đất cố đô Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. 

  • Có chỗ đậu ôtô
Đang cập nhật ...

Hình ảnh Chùa Bái Đính


Bản đồ vị trí của Chùa Bái Đính



Các câu hỏi thường gặp

Địa chỉ của Chùa Bái Đính?

✓ Trả lời: Núi Bái Đính, Xã Gia Sinh, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình

Giá dịch vụ của Chùa Bái Đính?

✓ Trả lời: Giá tham khảo 50.000 - 300.000 VND

Thời gian mở cửa của Chùa Bái Đính?

✓ Trả lời: Luôn mở cửa
Cập nhật 02/02/2023, 251 lượt xem


Bình luận đánh giá



Địa điểm mới
Bar Fantasy Beer
64 Điện Biên Phủ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

BOX BEER CLUB & BAR
429 Hoàng Minh Thảo, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Lucky pub
31-32 Tam Bạc, Phường Quang Trung, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Satan Sky Bar
103 Tam Bạc, Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Play House Bar
12 Hồ sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng