Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản Quảng Trị làm "siêu lòng" du khách

1,257 views ngày 11/02/2022

Nhắc đến đặc sản Quảng Trị chúng ta phải kể ngay các món như gỏi tép nhảy, mít trộn, bánh tét mặt trăng, cháo bột cá lóc, bánh khoái… và hàng tá món ăn ngon khác. Mời bạn cùng diadiem247.com lần lượt khám phá từng món để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp đến của mình.

Gỏi tép nhảy - Đặc sản Quảng Trị du khách nên nếm thử 

đặc sản Quảng Trị

Gỏi tép nhảy là cái tên đầu tiên chúng tôi muốn nhắc đến bạn trong danh sách những món đặc sản Quảng Trị. Tép tươi được đầu bếp sơ chế sạch ngâm nước muối, trộn với lạc rang, rau ngò cắt nhỏ và không thể thiếu rau cải non với mù tạt, xì dầu và bánh đa nem. Món gỏi tép nhảy thơm ngon, lạ miệng đảm bảo khiến thực khách say mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Mít trộn

đặc sản Quảng Trị

Đặc sản Quảng Trị phải kể đến món mít trộn hay còn gọi là thấu mít. Để làm món này cần có các nguyên liệu như mít non, da heo, đậu phụ rán, miến dong, rau sống, lạc rang… Tất cả hòa quyện lại tạo nên món mít trộn ngon đến khó cưỡng, ăn mãi không ngán.

Bánh tét mặt trăng

đặc sản Quảng Trị

Bánh tét mặt trăng đặc sản Quảng Trị được làm từ đậu xanh, gạo nếp ngon, thịt lợn ba chỉ. Nhìn chung nguyên liệu tương tự những địa phương khác tuy nhiên công thức nêm gia vị, cách gói và hương vị có sự khác biệt. Sự khác biệt đó như thế nào e rằng chỉ có thể nếm thử thực khách mới có cảm nhận chân thật nhất.

Cháo bột cá lóc

đặc sản Quảng Trị

Cháo bột cá lóc là đặc sản Quảng Trị được làm rất công phu với nguyên liệu gồm bột mỳ, bột lọc hoặc bột gạo đem cắt sợi. Mặc dù gọi là cháo nhưng nguyên liệu chính của món này là sợi bánh canh được làm từ bột mì. Cá lóc đồng luộc vừa chín tới, để nguội rồi lọc thịt cá ra khỏi xương. Phần xương và đầu cá giã nhuyễn rồi lọc lấy nước và đun lên làm nước dùng. Thưởng thức món cháo bột cá lóc thực khách sẽ cảm nhận được sự dẻo dai, cá vàng chiên giòn cùng mùi thơm của rau thơm, hành lá…

Bánh khoái - Đặc sản của Quảng Trị ngon nức tiếng 

đặc sản Quảng Trị

Đặc sản Quảng Trị không thể nào bỏ qua món bánh khoái thơm ngon nức tiếng. Nguyên liệu để làm loại bánh này gồm bột gạo xay nhuyễn cùng nước, tôm, thịt ba chỉ, giá, trứng cút… Khi ăn chúng ta cuốn đều các nguyên liệu với nhau, thêm rau sống và chấm nước mắm chua ngọt. Hầu hết thực khách ghé thăm Quảng Trị đều yêu thích món này.

Bánh đúc rau câu rong biển

đặc sản Quảng Trị

Thêm một loại đặc sản Quảng Trị chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn nữa đó là bánh đúc rau câu rong biển. Rau câu chính là nguyên liệu chính để làm món này nên rất dễ ăn mà còn tốt cho sức khỏe. Đến Quảng Trị sẽ thật hối tiếc nếu bạn bỏ qua một món ăn khá lạ mắt, giá trị dinh dưỡng cao mà giá lại hạt dẻ như bánh đúc rau câu rong biển.

Bánh lọc

đặc sản Quảng Trị

Bánh lọc cũng là một trong những đặc sản của Quảng Trị hấp dẫn du khách. Nguyên liệu chính để làm bánh lọc là bột sắn, nhân bên trong có thịt băm, tôm được tẩm ướp gia vị đậm đà. Chiếc bánh lọc mềm mượt, khi ăn có độ dẻo, chấm thêm nước mắm chua ngọt rất kích thích vị giác.

Bún nghệ

đặc sản Quảng Trị

Đến Quảng Trị du khách sẽ nhớ mãi đến món bún nghệ xào lòng bởi hương vị của nó phải nói là trên cả tuyệt vời. Món bún nghệ đặc sản Quảng Trị được nấu bằng thau nhôm để trên bếp lửa nhỏ, khi ăn rất giòn, quện gia vị ăn mãi không chán.

Rau xà lách xoong - Đặc sản ở Quảng Trị với hương vị rất đặc trưng 

đặc sản Quảng Trị

Nhắc đến đặc sản Quảng Trị chúng ta cũng không thể nào bỏ qua rau xà lách xoong. Đây là loại rau sạch có tại Quảng Trị thường làm rau sống và trộn cùng thịt bò với hương vị rất đặc trưng, ăn lạ miệng.

Café Khe Sanh

đặc sản Quảng Trị

Đặc sản Quảng Trị làm quà bạn có thể chọn café Khe Sanh. Loại café này chỉ có ở Quảng Trị mới trồng được, hương vị vô cùng thơm ngon khác với café ở những nơi khác. Hãy mua về làm quà tặng người thân, bạn bè để họ cùng thưởng thức.

Hồ tiêu đen Vĩnh Linh

đặc sản Quảng Trị

Hồ tiêu đen Vĩnh Linh cũng là một trong những đặc sản ở Quảng Trị được nhiều du khách mua về làm quà. Hồ tiêu đen ở đây có độ cay và mùi thơm đặc trưng dùng làm gia vị giúp tăng hương vị cho món ăn.

Cao chè Vằng Cam Lộ

đặc sản Quảng Trị

Cao chè Vằng thường dùng pha loãng với nước sôi để thay nước uống hàng ngày. Sản phẩm có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, mát gan, hỗ trợ điều trị các bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, huyết áp… Với một sản phẩm tốt cho sức khỏe như thế này nếu không mua về làm quà tặng người thân thì quả là đáng tiếc. ­

Thịt trâu lá trơng - Đặc sản Quảng Trị ngon đến khó tả

đặc sản Quảng Trị

Thịt trâu lá trơng đặc sản Quảng Trị có vị ngọt, thịt mềm dai ăn kết hợp lá trơng cay cay, dai dai chấm cùng tương ớt xanh ngon đến khó cưỡng. Món này rất được dân nhậu ưa chuộng, nếu bạn đến Quảng Trị hãy thử dù chỉ một lần.

Rượu Kim Long

đặc sản Quảng Trị

Đặc sản Quảng Trị làm quà bạn có thể lựa chọn rượu Kim Long. Loại rượu này có độ tinh khiết cao, mùi thơm cay, hương vị khác với những loại rượu khác. Đảm bảo các cậu, các chú, các anh sẽ thích thú với món quà này.

Bún hến Mai Xá

đặc sản Quảng Trị

Nguyên liệu chính để làm món bún hến Mai Xá đó là “chắt chắt”. Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng rằng chắt chắt và hến là một nhưng thưởng thức sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Thịt chắt chắt thơm mà đậm màu hơn hến và giàu chất dinh dưỡng hơn. Hành phi vàng đều cho chắt chắt vào xào tới, thêm nước, thêm chút gừng, ớt cay nồng ăn đến đâu ấm lòng đến đó.

Bánh ướt Phương Lan

đặc sản Quảng Trị

Bánh ướt Phương Lan rất nổi tiếng tại Quảng Trị và trở thành món ngon đặc sản của nơi này. Tương tự các loại bánh ướt khác, bánh được làm từ gạo là chính. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt của món bánh nơi đây chính là kỹ thuật tráng bánh. Bánh được tráng cách thủy trên một lớp vải có độ dày vừa phải, đến khi chín vớt ra xếp chồng lên nhau.

Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tay nghề của thợ tráng bánh. Phải biết lúc nào là bánh đủ ngon, bánh không quá dày hay quá mỏng. Thưởng thức món bánh này, thực khách nên tách từng lớp bánh ra, cuộn với thịt heo ba chỉ và rau sống tươi non chấm nước mắm.

Rau liệt Gio An 

đặc sản Quảng Trị

Rau liệt là loại rau quý được sinh trưởng và nuôi dưỡng từ nguồn nước giếng cổ hàng ngàn năm tuổi. Loại rau này có thể chế biến nhiều món như nấu canh với tôm tươi, luộc chấm nước mắm hay làm món trộn với thịt bò. Thịt bò tẩm ướp gia vị đậm đà xào với hành phi tới lửa dậy mùi thơm quyến rũ. Nước trộn chua thanh ngọt dịu. Trứng luộc chín tới đem thái khoanh. Khi ăn chỉ cần xếp rau ra đĩa, thêm thịt bò, trứng rồi tưới nước trộn lên là đã có món gỏi ngon khó cưỡng lại.

Bánh Tu Huýt - Đặc sản Quảng Trị thích hợp làm quà 

đặc sản Quảng Trị

Đặc sản Quảng Trị bạn cũng có thể thử qua bánh Tu Huýt. Bánh được làm từ khoai, sắn xay mịn sau khi đã phơi khô. Để làm được bánh ngon người thợ phải chọn ra những củ khoai, sắn bóng mẩy, không bị sâu, bị hà. Bánh được bán trong các cửa hàng đặc sản Quảng Trị, các khu chợ hay cửa hàng tạp hóa bạn có thể tìm mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Như vậy đến Quảng Trị bạn có thể thưởng thức được nhiều món ngon, độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được. Bạn cảm thấy thích món đặc sản Quảng Trị nào kể trên, hãy chia sẻ cảm nhận để mọi người cùng biết ngay sau khi có cơ hội thưởng thức.

4.3/5 từ 6 lượt đánh giá.

----